Trong nhịp sống dồn dập của xã hội kỹ nghệ, bạn luôn luôn cảm thấy bị thúc đẩy bởi tốc độ của công việc. Mọi người chung quanh dường như luôn luôn dòm ngó bạn, xem bạn làm gì và kết quả tới đâu. Ở vào hoàn cảnh đó, bạn đôi khi rất bực bội vì nhiều khi làm việc quần quật cả ngày chẳng ai nhìn thấy nhưng đến lúc xả hơi vài phút thì bị sếp bắt gặp. Nhưng đừng lo, đã có phép mầu đây rồi...
Hãy luyện "10 chiêu tuyệt kỹ" sau đây, cuộc đời sẽ... thư giãn ngay!
1. Đừng bao giờ quên mang theo kè kè một xấp giấy tờ khi rời khỏi phòng làm việc. Nó tạo cảm giác đối với người khác rằng bạn đang trên đường đến một buổi họp quan trọng. Người đi tay không trông giống như họ đang đến quán cà-phê, người cầm theo tờ báo có vẻ như đang đi vào toilet. Quan trọng hơn cả, khi rời sở vào cuối ngày làm việc, hãy mang theo nhiều giấy tờ về nhà để tạo ấn tượng rằng bạn phải làm thêm giờ riêng mới kịp hoàn tất công việc.
2. Sử dụng máy computer để tạo vẻ bận rộn. Bạn có thể làm gì tùy ý (gửi thư riêng, xem hình ảnh, nói chuyện với bạn bè...) nhưng phải ngồi ngay ngắn và chăm chú. Thế ngồi bật ngữa ra phía sau sẽ khiến người khác biết ngay rằng bạn đang đọc tiểu thuyết hoặc chơi game. Khi bị sếp bắt gặp đi đêm cũng có lúc gặp ma, bạn ạ - bạn phải chuẩn bị sẵn một lý do để giải thích. Thí dụ: đang học cách sử dụng một software mới để tiết kiệm chi phí huấn luyện cho công ty.
3. Bàn giấy bừa bộn giấy tờ. Sự bừa bãi đó khiến người khác nghĩ rằng bạn không có đủ thời giờ để dọn dẹp nơi làm việc của mình. Nên bày ra càng nhiều càng tốt nhưng phải nhớ vị trí của những thứ cần thiết. Khi sếp hoặc các đồng nghiệp yêu cầu bạn tìm một văn kiện gì, bạn nên tà tà lục lọi dù biết tỏng nó nằm ở đâu. Tuyệt đối cấm người khác mó vào đống giấy tờ lộn xộn trên bàn vì đó là "trật tự vô trật tự" của bạn.
4. Phòng làm việc bầy hầy. Bàn giấy bừa bãi chưa đủ, bạn cần phải làm cho văn phòng bề bộn hơn nữa. Hãy chất các quyển sách thật dầy trên sàn - loại sách dạy về computer là tốt nhất - hoặc những túi xách / hàng mẫu do các công ty hoặc cơ quan khác tặng cho bạn. Nên lật những quyển sách ra ở trang cần thiết như thể bạn đang tham khảo tài liệu trong đó.
5. Nên xài máy nhắn tin thường xuyên. Đừng bao giờ bốc phôn ngay nếu bạn có gắn máy voice-mail. Không ai gọi bạn để tặng một món quà miễn phí cả. Họ gọi là vì họ muốn bạn làm một việc gì đó cho họ. Máy nhắn tin sẽ giúp bạn lọc ra những cú điện thoại đó. Nếu lời nhắn là một việc cần phải làm, nên hồi âm cho ngưòi gọi vào giờ ăn trưa khi bạn biết chắc họ không có mặt tại sở. Chiêu này cũng tạo cho họ cảm giác rằng bạn siêng năng làm việc đến quên cả ăn trưa.
6. Luôn tạo vẻ mặt nóng nảy và bực bội. Có hai điều lợi trong vở kịch này: Thứ nhất, sếp của bạn có cảm giác bạn đang thực hiện một công việc gì phức tạp hoặc gay go lắm. Thứ nhì, các đồng nghiệp sẽ ngại ngùng khi nhờ bạn làm giúp họ việc khác. Nhưng nhớ đừng mang bản mặt này về nhà nhé, nó chẳng ép-phê gì đốI với má xấp nhỏ đâu!
7. Rời văn phòng càng trễ càng tốt, nhất là những khi sếp còn ở lại làm việc. Bạn có thể dùng thời giờ đó để đọc tiểu thuyết hoặc viết thư tình cho đến khi... mệt nghỉ. Nhớ đi ngang qua phòng của sếp lúc rời sở để chào "Good night" hoặc vờ quay lại phòng mình vì quên mang thêm việc về nhà làm.
8. Hiệu quả của tiếng thở dài. Hãy thở dài thườn thượt khi có nhiều người chung quanh. Nó tạo cho người khác có cảm tưởng rằng bạn đang bị áp lực nặng nề bởi công việc và đang cần được nghỉ ngơi để phục hồi công lực. Điều cần nhớ là bạn không nên xài chiêu này ở nhà, vì má xấp nhỏ có thể suy diễn thành chuyện khác.
9. Mài dũa ngôn ngữ chuyên môn. Hãy đọc thêm các tạp chí hoặc sách chuyên môn và nhặt ra những tiếng lóng trong nghề hoặc sản phẩm mới liên quan đến việc làm của bạn. Hãy thoái mái sử dụng kho từ vựng này trong các cuộc đàm thoại với sếp. Hãy nhớ rằng: sếp chẳng cần phải hiểu bạn đang nói gì, miễn nghe có vẻ "am tường vấn đề" là lấy điểm được rồi.
10. Hãy sắm hai chiếc áo khoác. Nếu bạn làm việc trong một văn phòng lớn và mở, luôn luôn máng một chiếc áo khoác lên lưng ghế. Nó sẽ tạo cảm tưỏng rằng bạn chỉ vắng mặt một chút thôi nhưng vẫn còn đâu đó trong văn phòng. Chiếc áo khoác thứ nhì là để mặc lúc ra đường
11. Đây là chiêu bổ sung nhưng cực kỳ quan trọng: Đừng để cho sếp đọc thấy "MườI chiêu tuyệt kỹ" này! =]]]]]]]
Em thề là em ko có ý gì đâu nha...ai xài được gì thì xài... đem về đọc chơi thoy =]]]]]